Mua sắm online đang là xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây nhưng tính đến năm 2022, mua sắm trực tiếp tại cửa hàng vẫn phổ biến hơn với 79% doanh số bán hàng là offline. Do đó, để thu hút thêm khách hàng, bạn phải sử dụng những công cụ hấp dẫn và có tác động mạnh mẽ tới tâm trí của khách hàng.
Digital Signage đã được chứng minh là giải pháp hiệu quả trong việc thu hút khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu bán hàng. Dưới đây là 5 lợi ích mà Digital Signage sẽ mang lại cho ngành bán lẻ
1. Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng
Một thống kê đã chỉ ra rằng 8/10 khách hàng bước vào cửa hàng vì họ bị thu hút bởi nội dung quảng cáo trên màn hình digital signage.
Với việc hiển thị hình ảnh, video sống động, màn hình quảng cáo sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn so với bảng hiệu truyền thống. Từ đó thúc đẩy lượng khách ghé thăm cửa hàng nhiều hơn.
2. Tăng doanh số bán hàng
Các nhà bán lẻ có thể sử dụng màn hình digital signage để hiển thị thông tin liên quan đến nguồn gốc, chất liệu, quá trình sản xuất, cách sử dụng…. giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng hơn.
Bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo theo thời gian thực, cập nhật thông tin mới và tùy chỉnh nội dung phù hợp với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
3. Tạo trải nghiệm mua sắm tốt hơn
Digital Signage góp phần mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng ở trong nhiều lĩnh vực nhờ việc hiển thị các thông điệp quảng cáo, thông tin sản phẩm, khuyến mãi…. phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.
Trong lĩnh vực khách sạn, digital signage sẽ giúp đơn giản hoá thủ tục nhận phòng và đưa ra nhiều thông tin, hướng dẫn du lịch. Trong lĩnh vực y tế, giải pháp digital signage có thể cung cấp hỗ trợ tìm đường và các lời khuyên về chăm sóc sức khoẻ. Trong giao thông công công, sân bay bạn có thể sử dụng màn hình quảng cáo để cập nhật về lịch trình chuyến bay, giờ khởi hành, giờ đến theo thời gian thực.
Ngoài ra với tính năng thay đổi theo thời gian thực bạn sẽ đảm bảo khách hàng của mình nhận được thông tin cập nhật phù hợp nhất góp phần nâng cao trải nghiệm của họ.
4. Tiết kiệm thời gian & nguồn lực
Giải pháp digital signage cho phép bạn quản lý và cập nhật nội dung một cách dễ dàng và linh hoạt. Bạn có thể tạo, thay đổi nội dung từ xa điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời, bạn có thể lên lịch chiếu và quản lý nội dung cho từng cửa hàng.
Các nhà bán lẻ có nhiệm vụ lớn là theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng. Một trong những lợi thế lớn của Digital Signage là khả năng cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực. Doanh nghiệp có thể sửa đội nội dung hiển thị trên màn hình ngay lập tức để phản ánh các tình huống thay đổi liên tục như chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới hay điều kiện thời tiết, giao thông hiện tại.
5. Tạo sự chuyên nghiệp và nâng cao hình ảnh thương hiệu
Digital Signage giúp cửa hàng tạo sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng mạnh cho khách hàng. Với màn hình hiển thị chất lượng cao và nội dung đa dạng , Digital signage sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn trong tâm trí tốt hơn.
Kết luận
Ngành bán lẻ đã thay đổi đáng kinh ngạc trong thập kỷ qua, đặc biệt là khi đại dịch đã ảnh hưởng lớn đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ đang tìm mọi cách để thích ứng với hình thức mua sắm online và tại cửa hàng.
Sử dụng Digital signage trong các cửa hàng bán lẻ sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh bằng việc tạo ra trải nghiệm mua sắm tốt hơn, nâng cao hiệu quả quảng cáo, tăng cường khả năng tương tác, quản lý nội dung dễ dàng và tạo sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng cho khách hàng.